Rate this post

Lỗi C17 máy giặt Hitachi thực chất là thông báo về việc túi lọc xơ vải của máy giặt bị dơ, người dùng cần vệ sinh túi lọc. Đây là bộ phận có chức năng lọc các sợi vải dư thừa, sợi tóc bám trên quần áo để làm sạch tối ưu trong quá trình giặt giũ. Vậy làm thế nào để vệ sinh túi lọc xơ vải cũng như khắc phục tình trạng máy giặt báo lỗi C17?

Vì sao máy giặt Hitachi báo lỗi C17?

Túi lọc xơ vải máy giặt Hitachi là bộ phận có chức năng lọc tóc, vải thừa bám dính trên quần áo trong chu trình giặt. Lồng giặt sẽ tạo ra lực tác động lên sợi vải thừa, vết bẩn, sợi tóc,… để đánh bật chúng ra ngoài. 

Các sợi vải này thường sẽ lọt qua khe lồng giật và bám vào bên trong bộ phận của máy. Nếu tình trạng này kéo dài thì máy giặt sẽ dễ xảy ra hư hỏng và hoạt động kém ổn định. Do đó, túi lọc xơ vải có vai trò ngăn chặn các sợi vải làm tắc nghẽn đường ống dẫn nước bên trong máy giặt. Khi túi lọc xơ vải này bị dơ, cần được vệ sinh, thay mới, lúc này sẽ xuất hiện lỗi C17 máy giặt Hitachi.

Lỗi C17 máy giặt Hitachi là gì?

Lỗi C17 máy giặt Hitachi là gì?

Dấu hiệu cần thay túi lọc xơ vải

Ngoài việc máy giặt thông báo lỗi C17 thì bạn cũng nên chú ý một số dấu hiệu máy giặt cần thay túi lọc xơ vải để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt nhất. Nếu thấy máy giặt phát ra tiếng động lạ, bạn cần kiểm tra lại túi lọc bởi có thể nó đã quá cũ, không còn lọc được sợi vải, cặn bã, sợi tóc,… Thậm chí, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra túi lọc mỗi tháng, nếu nó ngả sang đen, bị rách thì nên thay mới. 

Cách khắc phục lỗi C17 máy giặt Hitachi

Mỗi hàng sẽ có chất liệu và cấu tạo túi lọc xơ vải khác nhau, đối với máy giặt Hitachi bạn có thể tham khảo cách thay túi lọc theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Xác định vị trí của túi lọc được đặt ở phía trong của lồng giặt.
  • Bước 2: Dùng tay tháo túi lọc xơ vải cũ ra bằng cách lấy hoặc nhấn vào chốt để lấy bộ/lưới lọc ra một cách dễ dàng.
  • Bước 3: Tiến hành lắp lại túi lọc xơ vải mới vào vị trí cũ.
  • Bước 4: Kiểm tra lại vị trí đã lắp túi lọc xơ vải.

Chú ý, bạn cần thay túi lọc xơ vải chính hãng Hitachi để đảm bảo chất lượng cũng như độ khớp của túi lọc khi lắp vào. Có như vậy, túi lọc mới phát huy đúng chức năng của nó, khắc phục được lỗi C17 máy giặt Hitachi và thiết bị có thể hoạt động bình thường trở lại. 

Hướng dẫn thay túi lọc xơ vải mới

Hướng dẫn thay túi lọc xơ vải mới

Cách vệ sinh túi lọc máy giặt để hạn chế lỗi máy giặt Hitachi C17

Bên cạnh thay mới túi lọc xơ vải, bạn cũng có thể thực hiện vệ sinh túi lưới cũ nếu vẫn còn sử dụng được. Khi bộ phận này bị dơ hay xuất hiện dị vật cũng có thể khiến máy giặt báo lỗi và hoạt động kém năng suất. Để vệ sinh túi lọc máy giặt, bạn làm như sau:

Tắt và rút phích cắm

Tắt hết các thiết bị và ngắt cầu dao để ngắt nguồn điện cấp cho máy giặt. Đồng thời bạn cũng nên tắt nguồn cấp nước cho thiết bị. 

Tắt nguồn điện và nước cung cho máy giặt 

Tắt nguồn điện và nước cung cho máy giặt 

Xác định vị trí bộ lọc 

Đa phần bộ lọc có thiết kế nằm bên phải của thân máy hoặc nó nằm ở dạng túi lưới bên trong lồng giặt. 

Tháo nắp bộ lọc

Trước khi tháo nắp bộ lọc để kiểm tra lỗi C17 máy giặt Hitachi thì bạn nên đặt đồ hứng nước sót lại dưới sàn khi mở nắp. Bạn hãy tìm ống xả nước có màu đen ở vị trí máy bơm. 

Lấy bộ lọc ra khỏi lồng giặt

Bạn hãy kéo nắp ống thoát nước để nước xả tự do ra khay đựng, sau đó tháo túi lọc ra khỏi máy giặt bằng cách xoay nhẹ túi lọc. 

Lấy túi lọc xơ vải ra khỏi lồng giặt

Lấy túi lọc xơ vải ra khỏi lồng giặt

Dùng khăn hoặc bàn chải để vệ sinh túi lọc xơ vải

Khi đã lấy túi lọc ra khỏi máy giặt, bạn hãy dùng khăn và bàn chải để vệ sinh các di vật bám dơ trên túi, giặt túi sạch sẽ, tinh tươm.

Ngâm màng lọc máy giặt trong nước nóng trong vòng 10 phút 

Tiếp tục lấy túi lọc xơ vải ngâm trong nước nóng khoảng 10 phút để giúp loại bỏ vi khuẩn tích tụ lâu ngày. Ngoài ra cũng giúp làm sạch kỹ hơn bộ phận lọc cặn bã của quần áo. 

Vệ sinh túi lọc xơ vải

Vệ sinh túi lọc xơ vải

Lắp lại túi lọc vào máy giặt theo quy trình ban đầu 

Sau khi vệ sinh và đảm bảo cả bộ lọc cũng như túi lọc xơ vải không còn bám dính cặn bã, bạn hãy lau sạch bằng khăn trước khi lắp lại vào vị trí ban đầu. 

Khởi động máy giặt để kiểm tra

Trước khi khởi động lại máy giặt để kiểm tra còn xuất hiện lỗi C17 máy giặt Hitachi hay không, bạn hãy nhớ kiểm tra vị trí bộ lọc máy giặt đã lắp đúng chưa, chú ý cần khớp với vị trí khoá trước đó để tránh rò rỉ nước. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra motor quạt khi khởi động máy có hoạt động ổn định chưa. 

>> Xem thêm: Máy giặt hitachi báo lỗi c19

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi C17 máy giặt Hitachi tại nhà. Hy vọng nó sẽ hữu ích đối và giúp quý độc giả có thể sử dụng máy giặt Hitachi một cách tối ưu!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *