Rate this post

Bạn vừa mới sở hữu tủ lạnh Hitachi nhưng chưa biết cách sử dụng thiết bị như thế nào cho hiệu quả. Thông thường, nhân viên bán hàng sẽ hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi đến khách hàng khi mua hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ghi nhớ tường tận, do đó hãy tham khảo ngay hướng dẫn sử dụng tủ lạnh đúng cách đối với thương hiệu Hitachi nói chung sau đây nhé!

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh 

Thông thường, ở mỗi tủ lạnh luôn có sự khác nhau về ngăn đựng, ngăn đựng đá sẽ có nhiệt độ khoảng -19 độ C. Trong khi đó, ngăn đông có nhiệt độ là 3 độ C. Sự khác biệt này là do mục đích bảo quản thực phẩm ở mỗi ngăn tủ sẽ khác nhau và thiết bị thường tự điều chỉnh về mức nhiệt độ phù hợp để giúp thực phẩm luôn tươi ngon trong quá trình bảo quản. 

Bảng điều khiển các tính năng của tủ lạnh Hitachi

Bảng điều khiển các tính năng của tủ lạnh Hitachi

Theo các chuyên gia, ngăn đông chỉ nên đặt nhiệt độ mức -18 hoặc -19 độ C. Tuy nhiên, nếu nhu cầu bảo quản thực phẩm nhiều hơn ở ngăn đá thì bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ bằng nút “Freezer Temp” với nhiều mức khác nhau, dao động từ -15 độ C đến -23 độ C. Ở mức nhiệt -23 độ C được xem là thấp nhất, tủ lạnh thường sẽ phát ra tiếng kêu báo hiệu. 

Đối với ngăn lạnh, nếu bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ xuống 1 độ C, bạn có thể sử dụng nút “Refrigerator Temp”. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng mức nhiệt độ được hiển thị trên bảng điều khiển ngay ban đầu được xem là nhiệt độ lý tưởng. Tùy vào điều kiện khác nhau mà người dùng có thể điều chỉnh về mức nhiệt độ phù hợp. 

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi với tính năng “Energy Saving”

Khi sử dụng tủ lạnh Hitachi, bạn cũng nên chú ý đến một số tính năng và các nút nhấn khác trên bảng điều khiển. Ví dụ như nút “Energy Saving” để bật chế độ tiết kiệm điện. Nếu không có nhu cầu sử dụng, bạn hãy tắt nó đi bằng cách nhấn thêm một lần nữa. 

Một trong những lời khuyên dành cho bạn chính là nên sử dụng tính năng này khi thiết bị không chứa quá nhiều thực phẩm. Bởi lúc này, nhiệt độ để bảo quản thực phẩm chỉ cần vừa đủ, còn đối với thực phẩm nhiều thì nên tăng nhiệt độ lên để thực phẩm không bị thối, tan chảy. Đừng lo là thiết bị cũng sẽ tự tắt chế độ tiết kiệm điện cho bạn. 

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi chế độ tiết kiệm điện

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi chế độ tiết kiệm điện

Tính năng khóa trẻ em 

Để thiết lập tính năng khóa trẻ em này, bạn chỉ cần giữ nút “Child Lock” trong khoảng 5 giây để kích hoạt chức năng ngăn trẻ em trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi để tăng luồng khí lạnh 

Chức năng này thường được sử dụng cho người dùng có nhu cầu tăng nhiệt độ cho ngăn lạnh để có thể bảo quản thực phẩm được hiệu quả hơn. Để khởi động tính năng này, bạn cần nhấn nút “Quick Freezing” và nhấn lần nữa để tắt tính năng này đi. 

Tuy nhiên, chức năng tăng tốc độ làm lạnh này chỉ hoạt động trong 2 giờ đồng hồ. Sau đó thiết bị sẽ trở về trạng thái vận hành ban đầu. Khi tắt chế độ này đi, người dùng cần nhấn thêm một lần nữa, mặc dù đèn có thông báo nhưng thiết bị sẽ không tiếp tục vận hành. Ngoài ra, khi tủ lạnh đang xả đá thì tính năng tăng tốc độ làm lạnh này cũng sẽ không hoạt động. 

Cách làm lạnh nhanh tủ lạnh Hitachi 

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi để làm lạnh nhanh như sau. Nút nhấn “Quick Cooling” trên tủ lạnh có nhiệm vụ tăng cường luồng khí, giúp cho thực phẩm bên trong ngăn lạnh được làm lạnh nhanh hơn. Để kích hoạt chức năng, bạn hãy sử dụng nút chức năng này và tương tự, nhấn thêm 1 lần nữa để tắt tính năng. Chế độ này cũng chỉ vận hành trong khoảng 90 phút, sau đó nó sẽ tạm dừng khi tủ lạnh xả tuyết cũng như gặp sự cố mất kết nối với nguồn điện chung. 

Tính năng  “Quick Cooling”

Tính năng  “Quick Cooling”

Chuông báo thông minh trên tủ lạnh Hitachi 

Khi tủ lạnh mở quá 1 phút hoặc xảy ra va chạm mạnh, thiết bị sẽ phát ra tiếng chuông để báo hiệu đến người dùng. Thông thường tiếng chuông sẽ có 3 tiếng “bíp” sau 1 phút và tăng dần lên 5 tiếng trong 2 phút. Khi quá thời gian 3 phút thì tiếng chuông sẽ liên tục kêu lên để thông báo đến người dùng nhanh chóng nhất. 

Trong trường hợp tủ lạnh phát ra tiếng kêu thì các nút nhấn khác trên bảng điều khiển sẽ không thể sử dụng được. Để tắt tiếng kêu đi, bạn cần nhấn và giữ nút “Quick Freezing” liên tục trong vòng 5 giây. Cứ thế làm lại một lần nữa để kích hoạt tính năng chuông báo thông minh này. 

Chuông báo thông minh

Chuông báo thông minh

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi với tính năng tự động làm đá

Thay vì phải trực tiếp đổ nước vào từng khay để vào tủ lạnh để làm đá thì đối với dòng tủ lạnh Hitachi cao cấp sẽ được trang bị tính năng làm đá tự động. Người dùng chỉ cần làm đầy hộc chứa đá, sau đó bật nút “Ice Maker” rồi để hệ thống tự động làm đá. 

Khi có nhu cầu sử dụng đá viên, bạn chỉ cần nhấn nút “Cubes” và ấn nhẹ cốc vào vị trí lấy đá lạnh ở bên ngoài cửa tủ lạnh để lấy đá. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy đá bào bằng cách nhấn nút “Crushed” hoặc lấy nước lạnh “Water” vô cùng tiện lợi. 

Khi tủ lạnh hết nước, đèn báo thông minh “Tank Empty” sẽ phát sáng để báo hiệu bạn đổ thêm nước. Như vậy, bạn có thể tiếp tục sử dụng chức năng lấy đá lạnh, đá bào, nước lạnh trên tủ lạnh Hitachi. 

Hướng dẫn cách kích hoạt chức năng tự động làm đá 

Hướng dẫn cách kích hoạt chức năng tự động làm đá 

>> Xem thêm: Tủ lạnh hitachi dùng có tốt không

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi nội địa, inverter, side by side,… nói chung. Hy vọng nó sẽ giúp bạn có thể sử dụng các tính năng thông tin của thiết bị dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu tủ lạnh gặp bất kỳ sự cố, lỗi hỏng nào không thể tự khắc phục, đừng quên liên hệ đến Hotline: 0899991065 để trung tâm bảo hành hitachi có thể hỗ trợ bạn tận nơi nhanh chóng!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *