Rate this post

Tủ lạnh Hitachi đang được ưa chuộng hiện nay nhờ thiết kế sang trọng và các tính năng thông minh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không tránh khỏi trường hợp bị lỗi, ví dụ như tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0 12. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tủ lạnh Hitachi lỗi F0 12 là gì, cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Lỗi F0 12 trên tủ lạnh Hitachi là lỗi gì?

Hầu hết các dòng tủ lạnh Hitachi trên thị trường đều là dòng tủ cao cấp side by side nên sẽ có thiết kế gồm 2-3 quạt. Lỗi F0 12 trên tủ lạnh được biết là lỗi quạt gió của tủ lạnh đang gặp vấn đề, khiến cho quạt yếu hoặc không chạy được. 

Tình trạng tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0 12 hay gặp

Tình trạng tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0 12 hay gặp

Nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0 12 và vị trí quả quạt gió tủ lạnh 

Nguyên nhân xuất hiện lỗi F0 12 tủ lạnh Hitachi

Không chỉ riêng tủ lạnh thương hiệu Hitachi mà các hãng tủ lạnh cũng đôi khi gặp phải các lỗi quạt gió có vấn đề. Người dùng thường sẽ hoang mang sợ rằng thực phẩm bị hư hỏng hoặc tủ lạnh hỏng nặng nề hơn. Một số nguyên nhân gây ra lỗi F0 12 như:

  • Quạt gió chạy yếu
  • Quạt gió bị kẹt do tuyết bám dày, bị chập cháy
  • Quạt bị ăn dòng 
  • Quạt bị chập cháy
  • Quạt phát ra tiếng ồn lớn hơn mức bình thường khi hoạt động
  • Quạt gió không hoạt động
  • Hỏng board mạch điện tử nên không thể cấp điện cho quạt

Tất cả quạt đều có vai trò riêng ở từng ngăn, khi cần làm lạnh nhanh thì mạch điện có thể cấp cho quạt tăng tóc như ở ngăn mát, ngăn làm đá. Quạt ở phía sau tủ lạnh có tác dụng làm mát block và dàn nóng, giúp hệ thống tủ lạnh chạy nhẹ hơn. 

Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi bị lỗi F0 12

Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi bị lỗi F0 12

Vị trí quạt gió 

Đối với dòng tủ lạnh Hitachi side by side thì quạt gió sẽ được bố trí ở các ngăn ít nhất 2 quạt. Điều này để đảm bảo hệ thống làm lạnh có thể bảo quản thực phẩm tốt hơn. Mạch điện khi nhận lệnh sẽ phát ra tín hiệu đến bộ phận quạt gió của các ngăn mát và ngăn đá. Từ đó duy trì nhiệt độ nhất định để làm lạnh. Khi quạt gió bất thường thì tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0 12.  

Ngoài ra, tủ lạnh Hitachi side by side còn được bố trí quạt phía sau tủ lạnh, gần dàn nóng để làm mát hệ thống, giúp tủ lạnh vận hành êm ái và bền bỉ hơn. 

Cách xử lý trường hợp tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0 12

Khi đã xác định được nguyên nhân dẫn đến lỗi F0 12 thì bạn có thể tìm ra cách khắc phục một cách dễ dàng. Cụ thể:

Lỗi quạt chạy yếu, gãy, chập cháy

Nếu gặp lỗi quạt gió chạy yếu hoặc bị kẹt thì người dùng có thể xả tuyết tủ lạnh, tháo quạt ra để vệ sinh sạch sẽ. Nếu kiểm tra thấy quạt bị khô dầu thì bạn có thể bổ sung thêm dầu bôi trơn, mỡ bôi trơn trước khi lắp lại quạt. 

Nếu tủ lạnh Hitachi gặp lỗi chập cháy, quạt bị gãy hoặc motor có vấn đề thì bạn cần thay quạt mới cho tủ lạnh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tránh phát sinh sự cố thì cần người có chuyên môn, kỹ thuật thực hiện. Do đó, tốt nhất bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành Hitachi uy tín để thay thế các linh kiện chính hãng, khắc phục triệt để tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0 12. 

Cách khắc phục lỗi quạt chạy yếu

Cách khắc phục lỗi quạt chạy yếu

Lỗi động cơ quạt

Đối với lỗi động cơ bên trong quạt, bạn thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Kiểm tra dây quạt gió có bị đứt, lỏng jack cắm hay không.
  • Bước 2: Kiểm tra xem motor quạt gió, cánh quạt tủ lạnh có bị kẹt hay bó đá hay không.
  • Bước 3: Kiểm tra động cơ quạt có hỏng bị gây kêu to, cuộn điện quạt gió có còn tốt không.

Nếu kiểm tra động cơ quạt gió thấy có vấn đề dẫn tủ lạnh hitachi báo lỗi F0 12 thì bạn nên thay thế quạt gió mới chính hãng. Điều này sẽ đảm bảo tủ lạnh hoạt động trơn tru trở lại. 

Cách xử lý lỗi động cơ quạt

Cách xử lý lỗi động cơ quạt

Lỗi bo mạch

Tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0 12 do hỏng bo mạch được đánh giá là một lỗi nghiêm trọng bởi bo mạch là bộ phận cấp điện cho động cơ quạt gió. Trong quá trình sử dụng nếu bo mạch không cấp điện nữa thì chứng tỏ nó đã bị hư hỏng linh kiện kỹ thuật. Để giải quyết lỗi này ở tủ lạnh Hitachi, bạn cần gọi điện cho thợ kỹ thuật để xác định nguyên nhân chập quạt làm nổ bo mạch, từ đó xử lý, khắc phục tình trạng này một cách triệt để. 

Gọi thợ xử lý lỗi bo mạch quạt gió tủ lạnh Hitachi

Gọi thợ xử lý lỗi bo mạch quạt gió tủ lạnh Hitachi

Một số lưu ý để tránh tình trạng tủ lạnh Hitachi lỗi F0 12 nặng thêm 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0 12 mà không phải ai cũng có thể kiểm tra và phát hiển. Quy trình dò xét, kiểm tra và sửa chữa cần được thực hiện bởi người có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực điện máy. Nếu như bạn không có kỹ thuật, kiến thức thì không nên tự ý tháo lắp, sửa chữa tủ lạnh Hitachi. Điều này nhằm tránh tình trạng thiết bị trở nên hư hỏng nặng thêm. 

Lúc này, bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành và sửa chữa tủ lạnh Hitachi để được tư vấn, hỗ trợ kiểm tra và khắc phục lỗi tại nhà nhanh nhất. 

>> Xem thêm: Tủ lạnh hitachi báo lỗi f1 05

Trên đây, bài viết đã chia sẻ những nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0 12. Khi gặp bất cứ sự cố nào về tủ lạnh Hitachi, hãy liên hệ Hotline: 0899991065 để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn hiệu quả nhất!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *