Rate this post

Lỗi dòng C, đặc biệt là lỗi C1 máy giặt Hitachi là sự cố phổ biến với những ai đang sử dụng thương hiệu máy giặt này. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục lỗi ngay tại nhà với những sự cố đơn giản mà không cần gọi thợ. Dưới đây, Bảo hành Hitachi sẽ hướng dẫn các bí quyết xử lý tình trạng máy giặt Hitachi báo lỗi C1.

Lý do xảy ra tình trạng lỗi C1 máy giặt Hitachi cần biết

Để biết được cách khắc phục lỗi C1 máy giặt Hitachi, điều đầu tiên là bạn phải biết được mã lỗi này là lỗi gì.

Theo thông tin trong bảng mã lỗi từ nhà sản xuất, lỗi C1 được định danh là sự cố máy giặt không được cấp đủ nguồn nước. Hoặc nó cũng có thể xuất hiện khi máy giặt Hitachi không được cấp nước. Hoặc là các sự cố liên quan đến hệ thống cấp nước khác:

  • Nguồn nước cấp không vào máy giặt.
  • Áp lực nước cho máy giặt Hitachi không đủ mạnh.
  • Lỗi dây điện từ tại vị trí bảng mạch trong board mạch đến van nước. Do đó không điều khiển được cấp nước máy giặt.

Lỗi C1 máy giặt Hitachi do đâu?

Lỗi C1 máy giặt Hitachi do đâu?

Theo thống kê, mã lỗi C01 là một trong những lỗi phổ biến nhất khi người dùng sử dụng máy giặt Hitachi. Và vấn đề xuất hiện lỗi này đa phần đều do chất lượng nguồn cấp. Chỉ một phần nhỏ do sự cố hư hỏng board mạch mà xuất hiện lỗi. 

Bí quyết sửa lỗi C1 máy giặt Hitachi

Sẽ rất khó để bạn có thể trở thành một thợ sửa máy giặt hitachi chuyên nghiệp như những kỹ thuật viên bảo trì. Tuy nhiên, với mã lỗi C1 máy giặt Hitachi, người dùng vẫn có thể tự mình khắc phục được. Bí quyết chính là những giải pháp dưới đây:

Test dây cấp nước của máy giặt Hitachi

Biện pháp đầu tiên chính là bạn hãy xem đường dây cấp nước của máy giặt Hitachi như thế nào. Ví dụ như đường dây bị gấp khúc hoặc bị chuột bọ cắn, hoặc lỏng lẻo. Với các sự cố này, thì nước không thể vào được máy giặt. Khi đó, chắc chắn máy giặt Hitachi sẽ báo lỗi C1, báo hiệu nước không được cấp vào. 

Kiểm tra hệ thống cấp nước do lỗi c01 máy giặt hitachi

Kiểm tra hệ thống cấp nước do lỗi c01 máy giặt hitachi

Kiểm tra thật cẩn thận dây cấp nước và nếu có hư hỏng, bạn nên thay mới để đảm bảo quá trình hoạt động. Lưu ý đặt máy giặt ở nơi khô thoáng sẽ giúp hạn chế tình trạng chuột bọ cắn phá dây cấp. 

Sửa lỗi C01 máy giặt Hitachi bằng cách xử lý tắc bẩn ở bộ lọc cấp nước

Tại vị trí van cấp nước vào máy giặt Hitachi sẽ có một lưới lọc. Nhiệm vụ của tấm lưới lọc này là đảm bảo các chất bận, rác hay xác sinh vật chết không vào được bên trong lồng giặt.

Khi sử dụng máy giặt Hitachi thời gian dài, lưới lọc có thể bị bám bẩn. Chất bẩn bám dày khiến nước đi qua rất khó khăn. Chính vì điều này, máy giặt sẽ không được cấp đủ nước với thời gian quy định và báo lỗi C1.

Do đó, để có thể nhanh chóng xử lý lỗi C1 máy giặt Hitachi, bạn hãy vệ sinh lưới lọc này thường xuyên. Có thể thay lưới lọc mới nếu lưới lọc quá cũ, mục nát. 

Kiểm tra máy bơm, bồn nước cấp cho máy giặt Hitachi và khắc phục sự cố

Một cách nữa để bạn có thể xử lý triệt để lỗi C01, chính là hãy kiểm tra máy bơm hoặc bồn cấp nước. Trong khi giặt, bồn chứa có đầy nước hay không. Bơm xả có được vệ sinh định kỳ hay không. Các yếu tố này đều ảnh hưởng đến quá trình cấp nước cho máy giặt Hitachi.

Kiểm tra các nguồn cấp nước cho máy giặt

Kiểm tra các nguồn cấp nước cho máy giặt

Ví dụ như, bồn nước không đủ nước thì tất nhiên sẽ không đủ để cấp nước đảm bảo quá trình giặt. Do đó, nếu bơm nước thủ công, bạn nên bơm đầy bồn trước khi giặt. Tốt nhất là sử dụng van điều tiết nước tự động trên bồn để đảm bảo lượng nước cấp cho máy giặt luôn ở trạng thái ổn định.

Bạn cũng nên lưu ý đến áp lực dòng nước cấp. Ví dụ như bồn chứa quá thấp cũng dẫn đến tính trạng lỗi C01 máy giặt Hitachi. Vì bồn chứa thấp thì áp lực nước sẽ không đủ mạnh như yêu cầu hoặc đường ống dẫn nước cho máy giặt chia quá nhiều nhánh. Nên ưu tiên một đường ống độc lập cho máy giặt của bạn. 

Lưu ý để tránh lỗi C1 máy giặt Hitachi

Để hạn chế tối đa tình trạng máy giặt Hitachi báo lỗi C1, trong quá trình lắp đặt và sử dụng nên lưu ý:

  • Khoảng cách từ bồn chứa đến máy giặt phải đảm bảo tiêu chuẩn. Nên thiết kế bồn chứa trên cao dẫn nước xuống máy giặt sẽ giúp máy vận hành tốt hơn.
  • Lưu ý kiểm tra chất lượng nguồn nước cấp, vì nguồn nước không sạch sẽ đóng cặn bẩn nhanh làm hỏng máy giặt. Nó cũng khiến quần áo nhanh bị ố màu, hư hỏng.
  • Khi máy giặt không được cấp nước, nên tắt máy và kiểm tra nhanh chóng để khắc phục. Việc cố gắng sử dụng khi máy giặt Hitachi thiếu ổn định có thể làm hư hỏng board mạch của sản phẩm.

Lắp đặt và sử dụng đúng cách để hạn chế lỗi máy giặt Hitachi

Lắp đặt và sử dụng đúng cách để hạn chế lỗi máy giặt Hitachi

>> Xem thêm: Máy giặt hitachi báo lỗi c02

Liên hệ đơn vị sửa máy giặt Hitachi khi cần thiết cũng là một trong những giải pháp an toàn để xử lý lỗi C1 máy giặt Hitachi. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị bảo hành và Trung tâm bảo hành Hitachi là một trong số đó. Tại đây, chúng tôi sẽ giúp bạn sửa chữa toàn bộ các hư hỏng của máy giặt với dịch vụ hỗ trợ tận nhà chi phí thấp. Gọi ngay cho kỹ thuật theo hotline: 0899991065.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *