Rate this post

Trong quá trình dùng máy giặt Hitachi, đôi lúc bạn có thể gặp lỗi, hay sự cố cần tiến hành Reset thiết bị. Bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết cách Reset máy giặt Hitachi đơn giản chỉ trong vài thao tác.

Bên cạnh đó, nội dung bên dưới cũng bao gồm cẩm nang khắc phục một  vài  lỗi máy giặt Hitachi thường gặp. Mời quý độc giả cùng lướt xuống và theo dõi nhé!

Những lưu ý cần nhớ trước khi tiến hành Reset máy giặt

Trong quá trình sử dụng, có thể bạn sẽ gặp tình trạng máy giặt bị tắt máy khi đang vận hành, đang giặt bỗng dưng dừng lại,… Tình trạng này có thể do đang có những rối loạn đối với chương trình trong máy. Người dùng có thể Reset lại máy để khắc phục tình trạng này.

Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu cách Reset máy giặt Hitachi, bạn cần kiểm tra một số bước bên dưới nhằm đảm bảo an toàn nhé:

  • Người dùng tiến hành kiểm tra nguồn cấp nước để xem nó có cấp nước được ổn định không. Kế đến, hãy vệ sinh sạch màng lọc, đường ống cấp nước, bởi nguyên nhân máy dừng hoạt động có thể do nguồn cấp nước gặp trục trặc.

Người dùng nên kiểm tra nguồn cấp nước, nguồn điện trước khi Reset máy

  • Đối với model máy giặt có tích hợp tính năng kiểm soát bột giặt, bạn cần kiểm tra cả phần này. Nếu bột giặt được cho quá nhiều, thiết bị cũng có khả năng dừng hoạt động để bảo vệ máy, tránh tràn bọt.
  • Bạn cần kiểm tra lại nguồn cấp điện, tình trạng điện của khu vực lắp đặt máy giặt. Nếu điện tại khu vực đang ở đang chập chờn, bị yếu,bạn nên chờ hệ thống điện ổn định lại rồi mới tiến hành vận hành lại máy hoặc làm các thao tác tiếp theo.

Sau khi đã tiến hành kiểm tra những vấn đề trên, bạn có thể thử vận hành lại máy. Nếu máy giặt vẫn không chạy, bạn có thể Reset lại máy giặt.

Hướng dẫn cách Reset máy giặt Hitachi hiệu quả, nhanh chóng

Có model máy giặt không có nút Reset và có nút Reset, mỗi loại sẽ có cách Reset riêng. Cách Reset máy giặt Hitachi cũng sẽ không nằm ngoài những thao tác này. Tuy nhiên, Mỗi máy giặt sẽ có tài liệu hướng dẫn sử dụng kèm theo từng model, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn này để Reset máy chính xác hơn.

Với loại máy giặt không trang bị nút Reset, bạn thực hiện như sau:

  • Đầu tiên bạn rút nguồn điện của máy để Reset theo cách thủ công. 
  • Bạn để máy tắt từ khoảng 30 giây tới 1 phút, tùy vào model hoặc hướng dẫn sử dụng được đính kèm sản phẩm. 
  • Trong trường hợp không rút phích cắm máy giặt được, bạn có thể thử tắt bộ ngắt mạch để máy Reset lại.

Máy giặt Benko có nhiều tính năng hiện đại, bạn có thể rết dễ dàng thông qua màn hình điều kiến

Máy giặt Beko với nhiều tính năng hiện đại

Với  máy giặt có nút hoặc tính năng Reset, bạn tiến hành các bước sau:

  • Với một số kiểu máy nhất định, người dùng xoay núm xoay để thực hiện Reset máy bằng nút nguồn “Off”. Bạn chọn một chương trình mong muốn rồi bấm nút nguồn nhằm khởi động lại máy.
  • Một số dòng máy có chức năng lập trình để Reset, xóa một lệnh “Delay Start”  và Reset những điều khiển khi xảy ra lỗi chương trình lúc máy giặt không khởi động. Phương pháp cài Reset người dùng cần  xem chi tiết trong hướng dẫn sử dụng được đính kèm từng loại máy giặt.
  • Nếu máy giặt có trang bị nút “Cancel”, bạn chỉ cần nhấn vào nút này để xóa lỗi và bấm nút “Stop” hoặc “Pause” để Reset lại máy.

Xem thêm: Bảng mã lỗi giặt Hitachi

Cách xóa lỗi máy giặt Hitachi thường gặp

Bên cạnh cách Reset máy giặt Hitachi, bạn cũng nên tham khảo thêm một số hướng dẫn xóa lỗi thường gặp như E08, E12,…

Khi thấy máy giặt Hitachi xuất hiện lỗi E08, có thể do máy không được cấp nước, nước cấp vào máy chậm. Lúc này, bạn cần kiểm tra van cấp nước, nguồn nước cấp, đồng thời kiểm tra cả nguồn điện cung cấp cho van.

Nếu máy giặt Hitachi báo lỗi E11, E12, hay E13, đây có thể là dấu hiệu cho biết lỗi tương quan tới việc động cơ chạy không đúng hoặc không chạy. Người dùng cần phải kiểm tra động cơ, kiểm tra bo mạch hiệu suất của máy giặt Hitachi inverter.

Trong trường hợp máy giặt Hitachi kêu to, đây có thể là lỗi vỡ bi. Thiết bị có thể không lên nguồn do hỏng nguồn điện, bo mạch. Hay tình trạng hỏng động cơ, hư bo mạch công suất sẽ khiến động cơ không chạy. Đối với các lỗi này, bạn nên liên hệ trung tâm sửa chữa máy giặt Hitachi được ủy quyền chính hãng để được hỗ trợ tốt nhất.

Đối với các lỗi nặng, bạn nên liên hệ trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ

Đối với các lỗi nặng, bạn nên liên hệ trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ

Khi máy giặt khi vắt có hiện tượng rung lắc, người dùng nên kiểm tra thụt của máy,  kiểm tra xem kê máy đã cân chưa. Nếu máy không giặt, bạn hãy kiểm tra động cơ tốt không,  nước cấp vào đủ chưa.

Một số trường hợp khách hàng báo lỗi máy giặt không thoát nước. Nguyên nhân có thể do đường ống thoát nước gấp khúc, bị tắc nghẽn, hay dây curoa của thiết bị lỏng, bị đứt. Lúc này, bạn cần chỉnh lại ống thoát nước cho thẳng, kiểm tra vệ sinh đường ống thoát nước. Đồng thời, bạn cũng đừng quên kiểm tra bo mạch xem để kịp thời sửa chữa nếu có hư hỏng nhé.

Kết luận

Hi vọng với cách Reset máy giặt Hitachi được chia sẻ trong bài viết, bạn có thể khắc phục lỗi máy thuận tiện, nhanh chóng. Khắc phục lỗi đúng cách sẽ giúp máy giặt hoạt động lâu bền hơn, tiết kiệm chi phí sửa chữa. Với các lỗi nặng, hoặc bạn có thắc mắc về thiết bị Hitachi, hãy liên hệ ngay trung tâm bảo hành Hitachi uy tín để được tư vấn khắc phục, giải đáp ngay nhé!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *