Rate this post

Máy hút bụi là sản phẩm giúp ích trong việc quét dọn, vệ sinh nhà cửa. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, đôi khi người dùng sẽ gặp phải các lỗi của máy hút bụi. Nếu máy hút bụi nhà bạn đang bị hỏng thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Các lỗi của máy hút bụi 

Dưới đây là các lỗi thường gặp của máy hút bụi:

Máy hút bụi tự ngắt điện khi đang hoạt động

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do bộ lọc quá bẩn, vành đai bị vỡ hoặc có vật thể lạ nằm bên trong ống hút và bộ lọc. 

Máy hút bụi thường hay gặp sự cố tự ngắt điện khi đang hoạt động

Máy hút bụi thường hay gặp sự cố tự ngắt điện khi đang hoạt động

Máy hút bụi dừng hoạt động 

Đây là một trong các lỗi của máy hút bụi mà người dùng hay gặp nhất. Khi dây điện bị lỏng, bị hở hoặc ổ cắm mất điện thì máy hút bụi sẽ dừng hoạt động. Ngoài ra có thể do để máy hoạt động quá lâu cũng khiến máy hút bụi không hoạt động nữa.

Khi vận hành máy hút bụi kêu rất to

Nguyên nhân gây ra tiếng ồn bất thường khi máy hút bụi vận hành là do chổi than đã cũ và bị bào mòn. Cũng có thể do vỏ bên ngoài của máy hút bụi bị hở, hộp chứa bụi tràn đầy. 

Máy hút bụi có lực hút yếu

Máy hút bụi có lực hút yếu có thể do các bộ phận bên trong máy bị hở không còn sự liên kết. Lúc này bụi bẩn sẽ dễ bám vào chỗ hở, máy sẽ trở nên yếu hẳn, lực hút bị giảm đi rất nhiều. Ngoài ra có thể do do motor của máy hút bụi gặp hư hỏng nên lực hút của máy không còn mạnh nữa.

Bàn chải của máy ngừng hoạt động

Khi nhắc đến các lỗi của máy hút bụi thì không thể bỏ qua lỗi bàn chải của máy ngừng hoạt động. Nguyên nhân gây nên sự cố này là do bàn chải bị vướng tóc, lông vật nuôi hoặc bụi bẩn. Khi dây đai bị đứt hay hỏng nặng thì cũng gây ra lỗi này.

Máy hút bụi bị cháy

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng máy hút bụi bị cháy. Và nguyên nhân phổ biến nhất là do máy hút bụi không được vệ sinh nên động cơ phải hoạt động quá công suất. Dẫn đến bị nóng và dễ cháy nổ. 

Mặt khác, nguồn điện bị không ổn định, chập chờn cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng máy hút bụi cháy.

Máy hút bụi rất dễ bị cháy nếu hoạt động quá công suất cho phép

Máy hút bụi rất dễ bị cháy nếu hoạt động quá công suất cho phép

Cách xử lý các lỗi máy giặt đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Để máy hút bụi hoạt động bình thường trở lại. Bạn hãy “bỏ túi” những cách xử lý các lỗi máy giặt hiệu quả ngay tại nhà:

  • Đang hoạt động nhưng máy hút bụi đột nhiên nóng và tự ngắt điện thì bạn hãy kiểm tra ống hút, bàn chải, bộ lọc. Nếu các vị trí này bị bẩn thì bạn nên làm sạch ngay tránh để máy hư hỏng nặng hơn.
  • Có thể máy tự ngắt điện là do vành đai bị vỡ. Với trường hợp hợp bạn cần liên hệ thợ sửa máy hút bụi Hitachi có tay nghề cao đến tận nơi để kiểm tra.
  • Bạn cũng nên kiểm tra lại phích cắm điện có bị lỏng không. Nếu lỏng thì hãy ghim chắc vào ổ cắm. Đồng thời kiểm tra dây điện để đảm bảo dây điện không bị hở.
  • Trong quá trình sử dụng máy hút bụi, bạn chỉ nên cho máy hoạt động từ 20-30 phút. Vì nếu để máy làm việc liên tục sẽ khiến động cơ nhanh nóng. Dẫn đến sự cố máy bị cháy và dừng hoạt động.
  • Để khắc phục một trong các lỗi của máy hút bụi là không phát ra tiếng kêu to khi hoạt động, bạn cần kiểm tra thường xuyên và bảo trì định kỳ. Đây là giúp làm tăng tuổi cho cho máy hút bụi mà đa số người dùng đều bỏ qua.
  • Chổi than cũ sẽ làm máy hút bụi kêu to. Do đó, bạn nên thay mới chổi than để máy hút bụi hoạt động tốt hơn.
  • Để tránh làm tắc nghẽn các bộ phận bên trong máy hút bụi tạo ra tiếng ồn thì sau khi sử dụng bạn cần vệ sinh máy sạch sẽ.
  • Kiểm tra lại bộ phận thân máy với ống hút bụi và thân máy với bàn chải để. Nếu các bộ phận này bị hở hoặc hư hỏng thì lập tức thay mới ngay.
  • Ngoài ra, cũng cần kiểm tra motor của máy hút bụi để xem có bị nóng và cháy hay không. Nếu bị lỗi bạn nên liên hệ thợ sửa đến thay motor mới. 
  • Khi gặp lỗi bàn chải của máy hút bụi không hoạt động thì bạn hãy kiểm tra bộ phận bàn chải. Nếu phát hiện lông vật nuôi, tóc, bụi bám vào bàn chải bạn hãy vệ sinh sạch sẽ.
  • Nếu phát hiện dây đai bị đứt, bạn nên thay mới ngay để bàn chải máy hút bụi hoạt động bình thường trở lại. 
  • Việc vệ sinh máy hút bụi rất quan trọng. Mỗi tuần nên vệ sinh từ 2 – 3 lần để giúp sản phẩm hoạt động với công suất tốt nhất. 
  • Nhằm đảm nguồn điện nguồn điện không bị chập chờn thì trước khi sử dụng máy hút bụi, bạn cần kiểm tra nguồn điện.

Liên hệ thợ sửa chữa máy hút bụi bị hỏng 

Liên hệ thợ sửa chữa máy hút bụi bị hỏng 

>> Xem thêm: Máy hút bụi hitachi không chạy

Vậy là bài viết trên đây, chúng tôi đã gửi đến bạn các lỗi thường gặp của máy hút bụi và cách khắc phục ngay tại nhà. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp người dùng có thể tự tìm ra các lỗi hư hỏng và biết cách khắc phục máy hút bụi tốt nhất.

Nếu đã tự xử lý nhưng máy hút bụi vẫn không thể khắc phục được các lỗi này thì bạn hãy liên hệ với đơn vị sửa chữa. Bạn có thể gọi đến Trung tâm bảo hành Hitachi qua hotline: 0899991065 để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *