Rate this post

Máy hút bụi là một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Trong quá trình sử dụng máy hút bụi, chắc chắn bạn sẽ gặp phải hiện tượng máy đang hoạt động nhưng bị bốc cháy mùi khét. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc máy hút bụi bị cháy nhé!

Vì sao máy hút bụi bị cháy?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy hút bụi sinh nhiệt, bốc cháy. Hãy cùng điểm qua một vài nguyên nhân cơ bản dưới đây:

Motor kém chất lượng

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng máy hút bụi bị cháy có thể do chất lượng động cơ kém (motor). Những máy hút bụi chất lượng kém thường được nhà sản xuất thiết kế động cơ bằng cuộn lõi nhôm thay vì dây đồng nguyên chất. Chính vì vậy mà độ bền sẽ không cao, dễ sinh nhiệt và làm máy mau bị cháy.

Bộ phận trục quay motor bị kẹt

Sau một thời gian vận hành, nếu không thường xuyên bảo dưỡng thì các trục quay motor của máy hút bụi có thể bị khô và kẹt. Dẫn tới việc ma sát liên tục giữa các trục quay làm tăng nhiệt độ bên trong dẫn tới cháy máy hút bụi.

Bộ phận đầu hút, đường ống và túi lọc tắc nghẽn

Trong quá trình sử dụng, đầu hút, đường ống và túi lọc của máy hút bụi hay xảy ra hiện tượng tắc nghẽn. Bởi trong lúc hút bụi bạn không vệ sinh máy kịp thời. Lúc này, áp suất bên trong đường ống sẽ bị giảm. Dẫn tới motor máy phải hoạt động nhiều hơn gây ra cháy nổ.

Nguồn điện không ổn định

Trong trường hợp nguồn điện của nhà bạn hoạt động không ổn định hay bị chập chờn sẽ khiến máy hút bụi bị ngắt điện liên tục. Dẫn đến tình trạng động cơ của máy dễ cháy.

Sử dụng máy hút bụi chưa đúng chuẩn

Máy hút bụi chỉ nên hoạt động trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút. Tuy nhiên đa số người dùng đều sử dụng máy hút bụi trong thời gian dài, khiến máy bị nóng do nguồn điện sinh ra lớn. Ngoài ra, khi sử dụng máy hút bụi người dùng ít vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ nên nền nhiệt càng tăng cao. Dẫn đến tình trạng máy hút bụi bị cháy nổ.

Máy hút bụi dễ bị cháy trong quá trình sử dụng

Máy hút bụi dễ bị cháy trong quá trình sử dụng

Cách khắc phục máy hút bụi bị cháy ngay tại nhà

Để dễ dàng khắc phục những nguyên nhân làm máy hút bụi cháy ngay tại nhà thì bạn cần “note” ngay những điều sau:

  • Nếu máy hút bụi bị cháy do tắt đường ống, đầu hút và túi lọc thì bạn cần kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ các bộ phần này. Hãy vệ sinh cho thật kỹ, đảm bảo không còn sót chất bẩn bị kẹt.
  • Máy hút cháy do nguồn điện không ổn định thì bạn nên trang bị thêm các thiết bị máy móc ổn áp. Với cách khắc phục này sẽ đảm bảo nguồn điện luôn được cung cấp đủ cho máy hút bụi.
  • Trong trường hợp do motor bị cháy thì bạn nên thay mới hoặc có thể quấn lại motor để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên trường hợp quấn lại không đảm bảo công suất hoạt động của máy.

Thường xuyên vệ sinh máy hút bụi giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị

Thường xuyên vệ sinh máy hút bụi giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị

Một số lưu ý để tránh việc máy hút bụi bị cháy

Để không xảy ra vấn đề máy hút bụi tăng nhiệt bị cháy thì người dùng nên lưu ý một số vấn đề như:

  • Tránh sử dụng máy quá tải, không nên sử dụng hút bụi liên tục. Hãy cho máy nghỉ ngơi tản nhiệt rồi mới tiếp tục dùng.
  • Để đảm bảo không có vết bẩn bị bám lại làm gián đoạn quá trình hoạt động máy hút bụi . Bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ các bộ phận tiếp xúc với chất thải là đường ống, túi lọc, đầu hút,..
  • Lựa chọn những sản phẩm máy hút bụi có thương hiệu nổi tiếng, chất lượng tốt. Tuyệt đối không nên ham rẻ mua máy cũ. 
  • Bên cạnh việc vệ sinh máy, bạn nên bảo dưỡng định kỳ. Bởi đây là thiết bị thường phải tiếp xúc với bụi bẩn, nếu không được bảo dưỡng sẽ rất dễ bị hỏng. Đồng thời nên thay thế các bộ phận bào mòn hoặc hư hỏng.
  • Để bảo đảm không bị ma sát thì bạn nên tra dầu bôi trơn vào bộ phận trục quay motor.
  • Trong trường hợp máy hút bụi cháy do motor gặp trục trặc thì bạn cần gọi đến trung tâm bảo hành sửa chữa máy hút bụi hitachi và thay thế động cơ mới.

Việc thay thế động cơ cho máy hút bụi diễn ra rất nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn phải tìm thay motor chính hãng để bảo đảm công xuất của máy và độ bền cao.

Vậy nên thay motor máy hút bụi chính hãng ở địa chỉ nào?

Trung tâm bảo hành Hitachi là một trong những đơn vị uy tín. Chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm motor chính hãng cho máy hút bụi gia đình, máy công nghiệp trên toàn quốc. Đặc biệt, là chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đi cùng với đó là chính sách bảo hành dài hạn.

Trung tâm bảo hành Hitachi nhận sửa sửa máy hút bụi

Trung tâm bảo hành Hitachi nhận sửa sửa máy hút bụi

>> Xem thêm: 
Hướng dẫn sử dụng máy hút bụi hitachi

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy hút bụi bị cháy. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả nhất. Nếu bạn không thể tự sửa chữa, thay thế động cơ máy hút bụi hãy liên hệ đến Trung tâm bảo hành Hitachi qua Hotline: 0899991065 để được hỗ trợ tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *